Sort by
Sort by

ส่งมอบสิ่งดีๆให้ทุกคนในครอบครัวกันเถอะ

ส่งมอบสิ่งดีๆให้ทุกคนในครอบครัวกันเถอะ
ใกล้จะสิ้นปีกระต่ายกันแล้ว เราลองมาทบทวนกันดูดีไหมว่าตลอดปีที่ผ่านมาเราถ่ายทอดความรักความอบอุ่นให้กับคนในครอบครัวของเราด้วยวิธีไหนไปแล้วบ้าง แล้วเรื่องไหนที่เราควรจะเพิ่มเติม เอาใจใส่ให้มากขึ้น เพื่อให้ทุกวันเป็นวันดีๆ และเต็มไปด้วยช่วงเวลาของความสุข

1. ยิ้มให้กันทุกวันทั้งปากทั้งตา “รอยยิ้ม” คือการให้ที่ผู้ให้อารมณ์ดี ผู้รับก็แจ่มใสได้ทั้งวัน เป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้จ่ายอะไรเลย แต่มูลค่านั้นมหาศาล การยิ้มทั้งปากทั้งตาจากหัวใจจะทำให้ตัวเราเองมีความสุขอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะการยิ้มให้คนที่เรารัก เป็นการเพิ่มพูนพลังของครอบครัว เพียงส่งยิ้มให้กันก่อนออกไปทำงาน ยิ้มระหว่างคุยโทรศัพท์กัน หรือยิ้มสดใสเมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน จะช่วยละลายความอ่อนล้าจากการทำงานได้ดีอย่างมากมายเลยล่ะ

2. พูดเพราะๆ ให้กัน
พูดจาภาษาดอกไม้ให้กันคือการกระชับความสัมพันธ์ที่งดงามตลอดชีวิตคู่ เป็นการให้เกียรติกันและกันที่ทำได้ง่ายมาก ทั้งเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมสำหรับคนที่พบเห็นและได้ฟัง โดยเฉพาะลูกรักที่จะซึมซับสิ่งเหล่านี้ไปจากเราในทางตรงด้วย

3. มื้ออาหารอร่อยๆ ทุกวันหยุด
ลองชวนกันไปจ่ายตลาดแล้วเข้าครัวทำกับข้าวด้วยกันสัปดาห์ละครั้ง ให้ลูกเป็นผู้ช่วยหยิบจับวัตถุดิบอย่างสนุกสนาน ได้สานความสัมพันธ์น่ารักๆ ลูกก็ได้เรียนรู้หน้าตาและประโยชน์ของอาหารแต่ละจาน พร้อมได้ความภาคภูมิใจ เอร็ดอร่อย แล้วมีเรื่องเพลิดเพลินคุยกันระหว่างมื้ออาหารอีกด้วย

4. ช่วยทำงานบ้านด้วยกัน
วันหยุดทั้งทีมาออกกำลังกายแบบได้ประโยชน์ด้วยการแบ่งงานบ้านกันทำดีกว่า คนหนึ่งกวาดบ้าน คนหนึ่งถูบ้าน แล้วอาจจะยกหน้าที่เก็บใบไม้ให้ลูกวัยกำลังเรียนรู้โลกกว้าง งานนี้นอกจากจะได้ความสนุก ร่างกายยังแข็งแรงแถมด้วยบ้านที่สะอาดสะอ้านอีกต่างหาก

5. ให้เวลากันและกันมากขึ้น
“เวลา” คือสิ่งที่คนรักควรมอบให้กันมากที่สุด พยายามจัดสรรเวลางานกับครอบครัวให้ลงตัว โดยไม่นำงานมาทำที่บ้าน บริหารจัดการงานในความรับผิดชอบให้เสร็จสิ้นในเวลา เมื่อกลับมาบ้านก็ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นเล่านิทานให้ลูกฟัง อาบน้ำกับลูก เล่นเกมหรือเล่าสิ่งที่พบเจอมาในแต่ละวันให้กันฟัง

6. เลือกโภชนาการดีมีประโยชน์ให้คนที่เรารัก
ด้วยมื้ออาหารที่เลือกสรรจากวัตถุดิบคุณภาพ มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และต้องไม่ลืมดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยเพิ่มความสดชื่น เปล่งปลั่ง

ลองเช็คดูว่ามีข้อไหนที่ยังไม่ได้ทำหรือทำน้อยไป แล้วมาช่วยกันต่อเติม พร้อมส่งมอบสิ่งดีๆ ข้างต้นให้กันและกัน รับรองว่าทุกครอบครัวจะเริ่มต้นปีใหม่ไปด้วยกันอย่างมีความสุข แข็งแรงทั้งกายและใจแน่นอนค่ะ และหากเพื่อนๆ คนไหนมีไอเดียดีๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้ทุกคนในครอบครัวแล้วล่ะก็ มาร่วมแชร์กับเราได้ที่นี่เลยค่ะ